YÊU CẦU KIẾN THỨC ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG PHẢI CÓ

YÊU CẦU KIẾN THỨC ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG PHẢI CÓ

Như nhiều ngành khác, ngoài kinh nghiệm làm thì kiến thức về ngành là yêu cầu đối với nhân viên phục vụ nhà hàng phải có. Phục vụ nhà hàng không thể ngày một ngày hai mà có thể tích lũy được, cần phải học hỏi thực tế cũng như dành thời gian học thêm bên ngoài.

Với lĩnh vực đòi hỏi sự chỉnh chu, chuyên nghiệp tuyệt đối này, nhiều “lính mới” có thể thấy bối rối khi vừa bắt đầu công việc. Có nhiều hình thức học tập và học qua mạng cũng là hình thức học tập tốt nhất. Cùng Chungchi.edu.vn tóm tắt lại các yêu cầu về kỹ năng, kiến thức đối với nhân viên phục vụ nhà hàng phải có:

Tuyển sinh khóa học ngắn hạn quản lý nhà hàng khách sạn, Nghiệp vụ phục vụ nhà hàng khách sạn, Nghiệp vụ lễ tân, Nghiệp vụ buồng phòng, Nghiệp vụ bếp việt.

  • Thời gian đào tạo: 01 – 03 tháng.
  • Học phí: 3.000.000 – 4.500.000 VNĐ (không phát sinh thêm chi phí, miễn phí hồ sơ, phí xét tuyển, tài liệu)
  • Địa điểm nhận hồ sơ: Trung tâm đào tạo chứng chỉ ngắn hạn cấp quốc gia – Văn phòng tuyển sinh số 03 – 181 Lê Đức Thọ, Phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM.
  • Học cấp tốc: Lớp học rút ngắn thời gian đào tạo dành cho những học viên đã qua thời gian làm việc thực tế, cần sớm bổ sung hoàn thiện hồ sơ xin việc rút ngắn thời gian và chi phí đào tạo.

Cách thức nộp hồ sơ:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp: tại VĂN PHÒNG TUYỂN SINH SỐ 03.
  • Nộp hồ sơ trực tuyến: Liên Hệ
  • 💖Giảm 5% khi học viên đăng ký ngay tại bài viết này qua Hotline: 0936.201.222 ( Thầy Dũng)
  • 💖Giảm 5% khi đăng ký theo nhóm từ 10 học viên.
YÊU CẦU KIẾN THỨC ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG PHẢI CÓ
YÊU CẦU KIẾN THỨC ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG PHẢI CÓ!

TÓM TẮT KIẾN THỨC, KỸ NĂNG YÊU CẦU ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG PHẢI CÓ

Trình bày được các kiến thức cơ bản về cơ cấu, chức năng của bộ phận ẩm thực trong khách sạn và vị trí làm việc của từng nhân viên tại bộ phận

  1. Hiểu được các quy định về làm việc an toàn trong môi trường kinh doanh nhà hàng- khách sạn;
  2. Nhận biết được các trang thiết bị; dụng cụ sử dụng trong nhà hàng;
  3. Phân biệt được đặc điểm; và tính chất của các loại đồ uống được phục vụ trong nhà hàng;
  4. Mô tả được quy trình tổ chức; săp xếp các loại hình phục vụ tiệc và hội nghị, hội thảo tại nhà hàng;
  5. Phân biệt được các loại thực đơn và liệt kê được các loại hình phục vụ trong nhà hàng;
  6. Mô tả được quy trình chuẩn bị công việc, phục vụ và thu dọn tại nhà hàng;
  7. Mô tả được các bước phục vụ theo đúng tiêu chuẩn; và quy trình của phục vụ tại buồng (Room Service)
CHI TIẾT HƠN VỀ KIẾN THỨC YÊU CẦU ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG CHUYÊN NGHIỆP PHẢI CÓ
CHI TIẾT HƠN VỀ KIẾN THỨC YÊU CẦU ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG CHUYÊN NGHIỆP PHẢI CÓ!

CHI TIẾT HƠN VỀ KIẾN THỨC YÊU CẦU ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG CHUYÊN NGHIỆP PHẢI CÓ

Đầu tiên, nhân viên phải nắm được khái niệm tổng quan về nhà hàng

Bao gồm:

  • Kiến thức tổng quan chung như: khái niệm nhà hàng là gì thực đơn là gì thực khách là gì – các kiểu thực khách, tiệc đứng là gì?;  Phân biệt thức ăn nhanh? Và các đặc điểm của kinh doanh nhà hàngcác dịch vụ của nhà hàng, …
  • Ngoài ra, nhân viên phục vụ bàn còn phải biết các kiến thức; về tổng quan của riêng nhà hàng mà mình đang làm việc bao gồm: đặc điểm kiến trúc, các mốc thời gian quan trọng; phong cách phục vụ, đặc sản ẩm thực, ban lãnh đạo nhà hàng,…

Hiểu và phân biệt được một số kiến thức tổng quan trên đây sẽ giúp nhân viên phục vụ bàn:

  • Tự tin hơn trong việc giao tiếp với khách hàng,
  • Hiểu rõ bản chất công việc cũng như đảm bảo tính chính xác về lượng thông tin cung cấp đến người đối diện trong việc trả lời,
  • Giải thích một số thắc mắc; đồng thời đưa ra những tư vấn phù hợp với nhu cầu của thực khách; từ đó giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng về đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm.
YÊU CẦU KIẾN THỨC ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG PHẢI CÓ
Ngoài ra, nhân viên phục vụ bàn còn phải biết các kiến thức; về tổng quan của riêng nhà hàng mà mình đang làm việc bao gồm: đặc điểm kiến trúc, các mốc thời gian quan trọng; phong cách phục vụ, đặc sản ẩm thực, ban lãnh đạo nhà hàng,…

Thứ hai, nhân viên nhà hàng phải nắm vững kiến thức chuyên môn nghiệp vụ

Bao gồm:

1. Hiểu rõ thực đơn nhà hàng từ tên món ăn/ thức uống, nguyên liệu chế biến; cách chế biến, cách trang trí, hương/ mùi vị; món ăn/ thức uống đi kèm, giá cả từng món, … để tư vấn order; giải đáp thắc mắc cho thực khách khi cần.

Kinh nghiệm: Hầu hết các quản lý đều đánh giá cao những nhân viên phục vụ bàn mới có khả năng nắm bắt khoảng 85% kiến thức cơ bản về thực đơn ngay trong buổi đào tạo đầu tiên.

2. Nắm vững và thành thạo quy trình phục vụ bàn theo tiêu chuẩn nhà hàng gồm:

  • Chào đón khách và giới thiệu thực đơn
  • Nhận yêu cầu thức uống/ món ăn
  • Nhắc lại order – phục vụ thức uống/ món ăn – phục vụ rượu (nếu có) – quan sát và đáp ứng các yêu cầu của khách (nếu có) – dọn dẹp đồ bẩn
  • Đề nghị và phục vụ món tráng miệng – đưa hóa đơn và thực hiện thanh toán
  • Cảm ơn, tiễn khách và dọn dẹp sau cùng – setup bàn mới phục vụ lượt khách tiếp theo.
YÊU CẦU KIẾN THỨC ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG PHẢI CÓ
Hiểu rõ thực đơn nhà hàng từ tên món ăn/ thức uống, nguyên liệu chế biến; cách chế biến, cách trang trí, hương/ mùi vị; món ăn/ thức uống đi kèm, giá cả từng món, … để tư vấn order; giải đáp thắc mắc cho thực khách khi cần.

3. Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ bàn còn phải có kiến thức về:

Quy trình nhận đặt bàn, setup bàn, order, khui rượu – phục vụ rượu, thanh toán; tiếp nhận và xử lý các tình huống phát sinh (khách mâu thuẫn với nhau; khách mâu thuẫn với nhân viên, nhân viên mâu thuẫn với nhau; khách bị dị ứng với thức ăn; khách say rượu; khách phàn nàn về chất lượng món ăn, phục vụ chậm;…) đảm bảo vừa thực hiện đúng theo tiêu chuẩn nhà hàng; vừa mang lại sự hài lòng cao nhất đến khách hàng về chất lượng phục vụ chuyên nghiệp; dịch vụ tốt cùng đội ngữ nhân viên tận tâm, nhiệt tình và hiếu khách.

Ngoài ra, nhân viên phục vụ bàn cũng cần phải có kiến thức về cách nắm bắt tâm lý của thực khách trong việc lựa chọn thực đơn (theo quốc gia, vùng miền hoặc theo tính cách và biểu hiện bên ngoài,…) để đưa ra những gợi ý; hướng dẫn, tư vấn các món ăn, thức uống phù hợp với nhu cầu; sở thích và khả năng chi trả của họ.

Quy trình nhận đặt bàn, setup bàn, order, khui rượu
Quy trình nhận đặt bàn, setup bàn, order, khui rượu – phục vụ rượu, thanh toán; tiếp nhận và xử lý các tình huống phát sinh (khách mâu thuẫn với nhau; khách mâu thuẫn với nhân viên, nhân viên mâu thuẫn với nhau;

Cuối cùng, kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, kỹ năng giao tiếp khách hàng:

Mọi nhân viên phục vụ bàn cần trang bị những kiến thức cơ bản về an toàn – an ninh trong nhà hàng như: 

Vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, sơ cấp cứu cơ bản;… đảm bảo luôn trong trạng thái sẵn sàng tiếp nhận và xử lý kịp thời mọi tình huống phát sinh trong phạm vi quyền hạn.

Cuối cùng, kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, kỹ năng giao tiếp khách hàng:
Bên cạnh các kiến thức thiết yếu phục vụ cho công việc; một nhân viên phục vụ bàn giỏi còn cần trang bị các kỹ năng liên quan như: kỹ năng giao tiếp; trình độ ngoại ngữ; trí nhớ tốt; thái độ lịch sự, thân thiện, kiên nhẫn, nhiệt tình; thuần thục các kỹ năng về bưng bê, gắp rót, sắp xếp, trang trí bàn ăn, phòng ăn;…

Trên đây là chia sẻ của Chungchi.edu.vn về “Yêu cầu đối với nhân viên phục vụ nhà hàng Khách sạn” để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự bổ ích; giúp ứng viên – nhân viên phục vụ bàn tự hoàn thiện bản thân để tiếp tục theo đuổi nghề; trở thành nhân viên nhà hàng – khách sạn chuyên nghiệp hơn.

Chúc các bạn thành công!

One thought on “YÊU CẦU KIẾN THỨC ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG PHẢI CÓ

  1. Pingback: 04 QUY TRÌNH PHỤC VỤ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN CHUẨN 5 SA0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *