Khi bạn chọn nghề “Tiếp Tân”, đồng nghĩa việc bạn là bộ mặt công khai của công ty bạn! Điều này khiến bạn trở thành người quan trọng nhất mà công ty của bạn sử dụng, và nếu bạn thả lỏng, công ty của bạn có thể không bao giờ có cơ hội nào khác để kiếm được doanh nghiệp của khách hàng đó. Sau đây khóa học nghiệp vụ tiếp tân, mách bạn 4 quy tắc mà nghiệp vụ tiếp tân cần có.
QUY TẮC 1 – YÊU ĐIỆN THOẠI RING
Bắt đầu bằng cách hiểu: Khi điện thoại đổ chuông, đó là một điều tốt. Nếu điện thoại bỏ chuông, chúng tôi sẽ không cần bạn! Hiểu rằng khi ai đó bước lên quầy hoặc bàn của bạn, đó là một điều tốt. Nếu mọi người bỏ qua thăm bàn của bạn, chúng tôi sẽ không cần bạn!
QUY TẮC 2 – YÊU CÔNG VIỆC CỦA BẠN
Nếu tôi từng phát ốm vì phải là nhân viên tiếp tân và muốn làm điều gì đó khác biệt với cuộc sống của mình, tôi phải hành động như thể tôi YÊU công việc này! Không ai trong khu vực tư nhân từng được thăng chức vì ngu ngốc trong công việc của họ hoặc ghét công khai nó. Học cách yêu nó, và bạn có thể thấy mình tiến lên nhanh chóng.
QUY TẮC 3 – TÌM HIỂU LUẬT SƯ TẠI NHÀ
Khóa học nghiệp vụ tiếp tân và 4 quy tắc giúp bạn thành người giỏi nhất
Để lại vấn đề của bạn (và thái độ) ở nhà. Các tương tác của bạn thường quá ngắn gọn để có được sự đồng cảm hoặc cảm thông từ những người bạn gặp phải. Vì vậy hãy từ bỏ thái độ, giữ vấn đề của bạn và làm mọi thứ bạn có thể để mang lại trải nghiệm khách hàng đặc biệt!
QUY TẮC 4 – KHÁCH HÀNG NÊN TRỞ THÀNH PASSION CỦA BẠN
Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng, nhưng họ luôn là khách hàng!
– Công việc của bạn không phải là la mắng hay nói lý lẽ với khách hàng hoặc thậm chí dạy cho khách hàng một bài học. Đặc biệt là ngay cả khi khách hàng có lỗi – Công việc của bạn là vui vẻ giúp khách hàng nói chuyện hoặc xem lại khi họ cần.
Khóa học nghiệp vụ tiếp tân và 4 quy tắc giúp bạn thành người giỏi nhất
Như tôi đã nói, bạn có công việc quan trọng nhất trong công ty. Mặc dù giống như mọi nhà lãnh đạo vĩ đại mà tôi biết, mọi nhân viên tiếp tân tuyệt vời mà tôi từng làm việc đều khiêm tốn. Trong khi bạn thực sự là người quan trọng nhất trong công ty, bạn sẽ giảm tầm quan trọng của mình nếu bạn trở nên tự cao. Giữ quan điểm của bạn và bạn sẽ làm rất tốt!
Khóa học nghiệp vụ lễ tân: làm thế nào để trở thành nhân viên tiếp tân tốt nhất!
Nhân tiện, nhân viên tiếp tân tồi tệ nhất tôi từng làm việc có thể cho bạn biết tất cả các lý do công ty sẽ không thành công. Thái độ tiêu cực của họ về công ty của họ, nhưng đảm bảo rằng họ sẽ không tồn tại trong công việc của họ, nhưng không phải trước khi lan truyền sự tiêu cực đó cho người khác.
Gợi ý: Những người tuyệt vời không muốn ở cạnh đồng nghiệp tiêu cực. Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang phát triển trái phiếu với những người dung túng cho bạn. Nhưng trong đầu họ, tất cả những gì họ có thể nghĩ là thế nào trên thế giới tôi có thể đóng cửa anh ta hoặc cô ta?
Vì vậy, sẵn sàng để trở thành nhân viên tiếp tân tốt nhất.
Hãy giải quyết những điều cơ bản:
Mục tiêu của bạn là trả lời điện thoại nhanh nhất trong tiếng chuông thứ hai. Thời gian được người gọi cảm nhận khác nhau, và 3 hoặc 4 hoặc 5 tiếng chuông có vẻ như là quá dài đối với người cần hỗ trợ.
Mỉm cười – và nếu bạn sợ không thể mỉm cười tươi được, hãy sử dụng gương để luyện tập.
Khóa học nghiệp vụ lễ tân: làm thế nào để trở thành nhân viên tiếp tân tốt nhất!
Ghi nhớ tố chất của Nhân viên tiếp tân hoàn hảo:
Phát biểu! Với sự nhiệt tình! Vì vậy, bạn có thể có hiệu quả!
Chúng ta hãy cố gắng:
Cảm ơn bạn đã gọi cho Riam, tôi là A, Làm thế nào tôi có thể gọi điện cho bạn?
Chỉ đạo cuộc gọi một cách nhiệt tình với một cụm từ tiêu chuẩn như:
Rất hân hạnh được chuyển cuộc gọi của bạn đến tư vấn của chúng tôi – xin vui lòng giữ lại.
Nếu cá nhân được yêu cầu không có sẵn – trên điện thoại hoặc đi xa, hãy trung thực với người gọi và vui vẻ cung cấp hỗ trợ phù hợp nhất với tình huống:
Tôi xin lỗi, ông A đang có việc bận. Bạn có muốn chờ đợi hay bạn muốn để lại cho tin nhắn cho ông A.
Cung cấp cho người gọi một lời cảm ơn lịch sự khi họ trả lời câu hỏi của bạn và hướng dẫn họ phù hợp:
Cảm ơn bạn. Tôi sẽ giữ bạn lại và chuyển cho bạn ngay khi ông A rảnh.
Đó là xử lý một cuộc gọi đang diễn ra: Hãy bắt đầu! Với sự nhiệt tình! Vì vậy, bạn có thể có hiệu quả!
Khóa học nghiệp vụ lễ tân: làm thế nào để trở thành nhân viên tiếp tân tốt nhất!
Cuộc gọi màn hình và khách truy cập thích hợp. Ví dụ: nếu ai đó trong nhóm của bạn không quan tâm ai đang nghe điện thoại, thì đừng hỏi người gọi, tôi có thể nói cho anh ấy biết ai đang gọi không?
Điều này có thể làm tức giận một khách hàng tiềm năng. Họ đặc biệt ghét việc có các cuộc gọi được sàng lọc khi họ trả lời cuộc gọi của ai đó. Nếu bạn là người quản lý đang theo dõi điều này, hãy cân nhắc nghiêm túc về việc dừng tất cả sàng lọc cuộc gọi đối với các cuộc gọi có khả năng từ khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.
Như trong DO NÀY MỌI THỜI GIAN BẠN TRẢ LỜI ĐIỆN THOẠI. Sự nhất quán là chìa khóa để trở thành một nhân viên tiếp tân tuyệt vời.
Như trong VIẾT MỌI THỨ XUỐNG! Lắng nghe cẩn thận tên của người mà người gọi đang yêu cầu. Lặp lại nó cho người gọi nếu cần thiết. Viết nó ra!
Tại sao? Bởi vì khi nào, không phải nếu, cuộc gọi trả lại cho bạn, bạn làm cho công ty nghe có vẻ không đủ năng lực khi bạn hỏi, bạn đang giữ ai?
Nếu họ cung cấp tên của họ hoặc bất kỳ thực tế nào khác, hãy viết nó ra!
Khóa học nghiệp vụ lễ tân: làm thế nào để trở thành nhân viên tiếp tân tốt nhất!
Tại sao? Bởi vì, khi, không, nếu người quản lý của bạn muốn biết về người gọi, bạn cần chắc chắn về tên của họ và bất kỳ sự kiện nào khác mà họ cung cấp.
Nếu số có thể nhìn thấy, viết nó xuống!
Tại sao? Bởi vì khi, không, nếu họ bị ngắt kết nối và gọi lại, bạn có thể thêm lời xin lỗi về việc ngắt kết nối khi họ yêu cầu cùng một người lần thứ hai.
Luôn cập nhật tất cả các lần chuyển đổi Viết xuống thời gian của cuộc gọi – điều này rất quan trọng trong trường hợp bạn được hỏi sau đó về người đã gọi và khi nào họ gọi?
Giữ thời gian giữ của bạn dưới một phút – một lần nữa, thời gian được người gọi cảm nhận khác nhau; và một phút thường có vẻ quá dài khi bạn bị kẹt.
Bạn cũng quản lý một bàn tiếp tân? Một trong đó chào đón khách đến doanh nghiệp của bạn?
Nếu vậy, đây là một số mẹo nhanh:
Người trước mặt bạn quan trọng hơn một chút so với điện thoại đổ chuông, nhưng, hãy cân bằng những điều này một cách chính xác.
Khóa học nghiệp vụ lễ tân: làm thế nào để trở thành nhân viên tiếp tân tốt nhất!
Công nhận chuyến thăm trực tiếp càng sớm càng tốt
Đây chỉ có thể là một cái gật đầu hoặc một nụ cười
Đừng đánh giá thấp lượng thời gian mà người trên điện thoại sẽ cần trợ giúp – yêu cầu họ giữ nếu cần thiết
Chào các tài xế giao hàng, nhân viên bưu điện, nhà cung cấp và thợ sửa chữa với sự chuyên nghiệp và nhiệt tình như bất kỳ du khách nào khác.
Và cuối cùng, hãy nhớ rằng các từ quan trọng, vì vậy hãy tập thói quen sử dụng các cụm từ sau đây liên tục (khi thích hợp rõ ràng), vì những từ này có thể giúp bạn phá vỡ các rào cản và khuếch tán các tình huống xấu một cách nhanh chóng.
Các từ và cụm từ như:
Khóa học nghiệp vụ tiếp tân và 4 quy tắc giúp bạn thành người giỏi nhất
Cảm ơn bạn
Xin vui lòng
Không có gì
Hân hạnh
Buổi sáng tốt lành
Chào buổi trưa
Có một ngày tuyệt vời
Có một ngày cuối tuần tuyệt vời
Nếu bạn nói những điều này bằng một nụ cười và cảm giác chân thực, bạn sẽ làm cho khách truy cập và người gọi của bạn cảm thấy tốt, và bạn cũng làm cho chính mình cảm thấy tốt.
Đó chắc chắn là niềm vui của tôi để cung cấp cho bạn bài học video ngắn và ngọt ngào này. Tôi hy vọng bạn sẽ ghi nhớ bài học này và trở thành người tiếp tân tốt nhất!
THÔNG TIN TUYỂN SINH
1.Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp THCS
- Thời gian học: 3 – 6 tháng
- Trường liên kết: TC Quốc Tế SG; TC Đông Nam Á, TC Công Nghệ BÁch Khoa
- Hồ sơ dự tuyển:
- Lý lịch học sinh, sinh viên theo mẫu có xác nhận của chính quyền địa phương
- Bằng, bảng điểm (Học bạ) hoặc giấy chứng nhận tạm thời (bản sao)
- Giấy khai sinh (bản sao)
- CMND (bản sao), 4 hình 3 x 4 (chụp không quá 3 tháng)
Pingback: 10 Kỹ năng và nhiệm vụ cần có của một lễ tân khách sạn bắt buộc biết