Kỹ năng cần có của một lễ tân khách sạn

kỹ năng tiếp tân khách sạn

Lễ tân khách sạn được xem là bộ mặt của một khách sạn nào đó. Chào đón khách, kiểm tra khách trong và ngoài khách sạn. Giải quyết các thắc mắc của khách, cung cấp dịch vụ khách nhanh chóng. Xử lý chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu của khách và đảm bảo sự hài lòng của khách. Thì kỹ năng cần có của một lễ tân khách sạn là vô cùng quan trọng, bài dưới đây sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về công  việc này.

1. Nhiệm vụ và trách nhiệm chính của lễ tân khách sạn

  • Chào mừng và chào đón khách
  • Trả lời và gọi trực tiếp
  • Thông báo cho khách về giá khách sạn và dịch vụ
  • Đặt và xác nhận đặt phòng cho khách
  • Đảm bảo phân bổ phòng hợp lý
  • Đăng ký và kiểm tra khách trong
  • Xác nhận thông tin khách liên quan
  • Xác minh phương thức thanh toán của khách
  • Xác minh và in dấu thẻ tín dụng để ủy quyền
  • Cấp chìa khóa phòng và hướng khách đến phòng của họ
  • Duy trì hồ sơ rõ ràng và chính xác của đặt phòng khách
  • Tính toán tất cả các hóa đơn của khách, gửi chính xác chi phí vào phòng khách và tài khoản nhà
  • Nhận và truyền tin nhắn cho khách
  • Lấy thư, gói và tài liệu như fax cho khách
  • Lắng nghe và trả lời các câu hỏi của khách và yêu cầu cả trực tiếp và qua điện thoại
  • Cung cấp thông tin chính xác về các điểm tham quan và dịch vụ địa phương
  • Liên lạc với nhân viên cần thiết bao gồm dọn phòng và bảo trì để giải quyết mọi vấn đề hoặc khiếu nại của khách
  • Hoàn thành và duy trì mọi báo cáo sự cố, báo cáo hoạt động hàng ngày hoặc các báo cáo khác do ban quản lý yêu cầu
  • Quản lý đặt phòng và lên lịch

khóa học lễ tân khách sạn

  • Đóng tài khoản khách và kiểm tra khách
  • Xem xét tài khoản và chi phí với khách trong quá trình trả phòng
  • Xử lý thanh toán chính xác tài khoản của khách
  • Thông báo vệ sinh khi phòng đã được bỏ trống và sẵn sàng để làm sạch
  • Theo dõi khách đến khách sạn
  • Thực thi các quy tắc và chính sách của khách sạn
  • Duy trì một quầy lễ tân và khu vực tiếp tân gọn gàng và ngăn nắp

2. Giáo dục, Kỹ năng và Kinh nghiệm của lễ tân khách sạn

  • Bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương
  • Kinh nghiệm quan hệ khách hàng / khách hàng, tốt nhất là trong một môi trường khách sạn
  • Kiến thức làm việc vững chắc về phần mềm máy tính có liên quan bao gồm MS Office và hệ thống đặt phòng và thanh toán
  • Kỹ năng làm toán
  • Kỹ năng hành chính

3. Năng lực và phẩm chất chính của lễ tân khách sạn

  • Định hướng dịch vụ khách hàng
  • Chú ý đến chi tiết và độ chính xác
  • Lập kế hoạch và tổ chức
  • Khả năng đa nhiệm và ưu tiên
  • Ngoại hình và thái độ chuyên nghiệp
  • Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản hiệu quả
  • Khả năng xử lý căng thẳng và giữ bình tĩnh dưới áp lực
  • Kỹ năng giải quyết xung đột
  • Kỹ năng ra quyết định và phán đoán
  • Làm việc nhóm
  • Linh hoạt về lịch làm việc
  • Khả năng đáp ứng phù hợp với khách hàng và khách hàng đa dạng

4. Những kỹ năng cần thiết để làm nhân viên lễ tân khách sạn?

5 kỹ năng hàng đầu được xác định để thành công ở vị trí nhân viên lễ tân khách sạn bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp – có thể lắng nghe, đặt câu hỏi đúng, hiểu những gì khách đang hỏi và cung cấp thông tin liên quan một cách rõ ràng và tự tin.
  • Chú ý đến chi tiết – có thể đảm bảo độ chính xác trong mọi hoạt động.
  • Kỹ năng dịch vụ khách hàng – định hướng dịch vụ khách hàng mạnh mẽ bao gồm khả năng hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong khi phát triển quan hệ khách tốt.
  • Kỹ năng ra quyết định – có thể thu thập tất cả các thông tin cần thiết để đưa ra quyết định hợp lý dựa trên thực tế và các nguồn lực sẵn có.
  • Khả năng thích ứng và linh hoạt – có thể nhanh chóng điều chỉnh cách tiếp cận và hoạt động để đáp ứng nhu cầu mới, khách đa dạng, hoàn cảnh thay đổi và ưu tiên mới.
kỹ năng cần có của một lễ tân nhà hàng khách sạn
Lớp đào tạo nghiệp vụ Quản lý nhà hàng – Khách sạn tại Tphcm!

Ưu điểm:

  • GIẢNG VIÊN: là những người thầy nhiều kinh nghiệm chuyên ngành quản lý nhà hàng – khách sạn, là những người thầy xuất sắc trên cả hai phương diện lý thuyết và thực tiễn, khả năng sư phạm cao và tận tâm đối với học viên.
  • MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP:Phòng học rộng rãi, thoáng mát, máy tính cho mỗi học viên, wifi free, giáo trình miễn phí. Đảm bảo tiêu chí học tập và làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp.
  • TÀI LIỆU: Được phát miễn phí gồm tài liệu giấy, các clip hướng dẫn.
  • THỜI GIAN HỌC : Linh hoạt cho học viên có thể vừa đi làm vừa hoàn thành khóa học.
  • HỌC CẤP TỐC CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN : Lớp học dành cho học viên có nhu cầu rút ngắn thời gian học, bổ sung chứng chỉ hồ sơ gấp.
  • CÓ LỚP ĐÀO TẠO TẬP TRUNG VÀ TRỰC TUYẾN, HỌC ONLINE

Địa điểm đăng ký

  • Địa chỉ: 181 Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp Tphcm (Văn phòng tuyển sinh số 3)
  • Hotline: 0936 201 222
  • Mail : hocvalam24h@gmail.com

Các bài viết liên quan

Mọi thắc mắc và thông tin mới hãy điền và from đăng kí dưới đây để được tư vấn miễn phí nhé!

Cập nhật các thông tin mới nhất của trung tâm tại đây!

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ MIỄN PHÍ

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO CHỨNG CHỈ NGẮN HẠN CẤP QUỐC GIA

One thought on “Kỹ năng cần có của một lễ tân khách sạn

  1. Pingback: Học phí lớp chứng chỉ quản lý nhà hàng khách sạn tại Tphcm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *